Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Cuối năm, Công an Hà Nội bội thu trên cánh đồng tôn giáo


Ðàn Áp Tôn Giáo tại Thái Hà


Sau nhiều năm ra sức nhưng vẫn gặp nhiều thất bát, thật bất ngờ là dịp cuối năm vừa qua đến sát Tết Quý Tỵ này, Công an Hà Nội đã gặt một vụ bội thu với năng suất cao đến bất ngờ trên cánh đồng tôn giáo. Lần đầu tiên trong lịch sử, các chức sắc tôn giáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội tất bật với việc tiếp đón lãnh đạo Công an, sau đó nô nức vào “trả lễ” Công an Thành phố. Không dừng lại ở đó, hai bên còn cùng vạch ra những kế hoạch chung, đẩy mạnh quan hệ với nhiều lời hứa hợp tác tăng cường quan hệ vì sự nghiệp an ninh.
Mở đầu, dịp Giáng sinh, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Thành phố đã thân đến tiếp xúc các chức sắc tại một số nơi từng được coi là điểm khó chơi của Công an như giáo xứ Thái Hà, Hàm Long, Hưng Hóa. Cũng là địa điểm trong kế hoạch dạo chơi này của vị lãnh đạo Công an có Hội Thánh tin lành miền Bắc và nhiều cơ sở tôn giáo khác.
Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng làm một tua tương tự.
A0


A1

A2
.
Cam đi thi Quýt lại
Để đảm bảo mối quan hệ hợp tác tốt với công an thành phố thực hiện kế hoạch chung, nhân dịp Tết Quý Tỵ, sáng 28/1/2013, Ngài Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết Công an Hà Nội. Trong buổi tiếp này, một lần nữa, đại tá Chung cho biết các lực lượng Công an Thủ đô đang ráo riết triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, Đức Tổng cũng đáp lại bằng những lời hứa hợp tác tốt với Công an trong những ngày tới.
A3
Ngày 1/2/2013, các vị chức sắc Trung ương Giáo hội Phật giáo VN đã đến thăm, chúc Tết Công an Hà Nội tại Sở chỉ huy 87 Trần Hưng Đạo. Thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến các “đồng chí” trong Ban Giám đốc và toàn thể CBCS Công an Thủ đô, đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa Giáo hội Phật giáo VN và CATP và sẽ ngày càng chặt chẽ, gắn kết.
A5
Cũng trong chiều 1/2, đoàn đại diện Tổng hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam, do Mục sư Nguyễn Hữu Mạc – Hội trưởng Tổng hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Công an Hà Nội.
Đại tá Nguyễn Đức Chung mong muốn thời gian tới, Tổng hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) sẽ gắn kết hơn nữa, thường xuyên trao đổi thông tin để CATP hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh địa bàn thành phố.
A4
Muộn mằn nhất nhưng đặc biệt nhất là phái đoàn chức sắc Hồi giáo do Giáo sỹ Miêu Abbas (Trưởng Ban Quản trị lâm thời Thánh đường Hồi giáo Al-Nur Al-Masjid 12 Hàng Lược) đã đến chúc Tết Công an TP hôm 4/2/2013. Do Đại tá Nguyễn Đức Chung bận chương trình công tác nên Đại tá Bạch Thành Định (Phó GĐ CATP phụ trách lực lượng an ninh)  được ủy quyền thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, tiếp đón đoàn.
A6
Các cuộc quan hệ “Cam-Quýt” đều có điểm chung là một bên thông báo những thành tựu đảm bảo an ninh, thông tin về kế hoạch thời gian tới, yêu cầu các chức sắc tôn giáo hợp tác, tạo điều kiện, cung cấp thông tin để Công an  thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ. Các chức sắc tôn giáo được loan tin là nhiệt liệt cảm ơn và hứa sẽ hợp tác hết sức, đóng góp thiết thực vào kế hoạch này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến