Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

GIỮA THỦ ĐÔ HÀ NỘI, NGƯỜI DÂN DỰNG LỀU, TRẮNG ĐÊM GIỮ ĐẤT



Giữa thủ đô, bà con dựng lều trắng đêm giữ đất
Phương Bích đã thành dân oan

Phương Bích: Cuộc chiến giữ đất của dân chung cư nhà tôi bắt đầu từ 20 giờ tối ngày 12/10/2012. Họp xong, bà con quyết định kéo xuống công trường thuộc phường Thành Công, ngay trong đêm khiến chủ đầu tư bị bất ngờ, không kịp trở tay. Khi phát hiện ra dân chúng tôi ào xuống, họ hô đóng cổng lại nhưng dân tôi đã chiếm lĩnh cổng công trường, rồi ào vào dựng lều. Sau đó vào báo cáo công an phường đàng hoàng. He he... Phường cũng bị bất ngờ, tưởng mọi người sáng nay mới đến. 

Đêm qua cánh đàn ông ở lại trực, 12 rưỡi tui mới về đến nhà, post mãi qua email ko được nên 3 rưỡi sáng lăn quay ra ngủ. Đấu tranh giữ đất đâu chỉ ở nông thôn mà ở ngay giữa lòng thủ đô đây thôi. Chợp mắt được hơn 2 tiếng, giừ tui lại phải dậy đi tiếp sức bà con tui đây.



Nỗi vất vả của dân tôi đây.

  Phụ nữ ngồi chờ dựng lều





 Chọn cọc dựng lều

 Dựng lều. 11 giờ đêm còn gõ cửa để mua bạt đấy.\

 Đã dựng xong. Đây sẽ là nơi dân tôi tá túc để canh giữ đất đây.

 Chuẩn bị áp phích để dán

 Xe chở bê tông tươi bị chặn


Dán cả khẩu hiệu lên máy xúc :)
Sáng nay các bậc cao niên đã đến UBND quận Ba ĐÌnh để gặp lãnh đạo quận. Tuy nhiên, thay vì vẫn làm việc buổi sáng thứ bẩy theo thông lệ, phòng tiếp dân khóa chặt cửa để đi họp. Tôi vẫn nói dân thường muốn qua cửa bảo bệ của UBND quận này còn khó hơn vào các cơ quan trung ương. Kiểu này dân tôi lại dãi nắng dầm sương vài tuần nữa đây.
Hình ảnh sáng Thứ Bảy 13.10.2012, Ngày Doanh nhân Việt Nam: Hãy xem bộ mặt thật của doanh nhân Hà Nội như thế nào!
 


Người dân chuẩn bị chỗ nằm để ngủ đêm canh đất:









  
Nguồn: PB Phương Bích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến