Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Chánh thanh tra nói về vụ bà Hiền Đức

BBC - Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội bác bỏ thông tin cho rằng chiều hôm 01/6/2012, các nhân viên an ninh và bảo vệ của Sở này đã "xô xát và giam giữ" bà Lê Hiền Đức, người từng được Giải thưởng Liêm chính 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế về nỗ lực chống tham nhũng.


Chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh nói với BBC từ Hà Nội hôm thứ Bảy rằng: "Không có sự xô xát nào đối với nhân viên và bà Đức cả."

"Vết thương ở chân bà là do bà đập phá tài sản cơ quan chúng tôi," ông Minh cáo buộc.

Vụ việc xảy ra xung quanh việc chính quyền đang tiến hành điều tra trang blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhà hoạt động xã hội trên mạng Internet vốn được biết nhiều với các bài blog về các chủ đề chính trị - xã hội.

Tin cho hay bà Lê Hiền Đức, luật sư Hà Huy Sơn và ông Nguyễn Xuân Diện đã đến văn phòng chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội chiều thứ Sáu. Luật sư Sơn hôm 01 tháng Sáu cho BBC hay bà Đức đã bị "bốn nhân viên bảo vệ khiêng ra ngoài".

“Anh ấy (TS Nguyễn Xuân Diện) kể là bà Đức không đồng ý ra ngoài. Khoảng bốn bảo vệ vào khiêng bà đi, nghe nói có xô xát, " luật sư Hà Huy Sơn nói.

Trước đó cũng có tin nói Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội đã thành lập một đoàn thanh tra nhắm vào nội dung blog của tiến sĩ Diện.


*

Bà Lê Hiền Đức gây rối tại Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội

Cập nhật lúc: 02/06/2012-17:32:24
Bà Đức đập vỡ cửa kính phòng làm việc của Sở TT&TT

Công Minh (KTĐT) - Hôm nay 2/6, Cơ quan công an quận Đống Đa đã tiến hành điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự, phá hoại tài sản của bà Lê Hiền Đức tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vào chiều 1/6 và rạng sáng 2/6.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cho biết: Vào chiều 1/6, Thanh tra sở TT&TT Hà Nội có mời ông Nguyễn Xuân Diện lên làm việc liên quan đến trang blog cá nhân của ông này. Theo chương trình của buổi làm việc, chỉ có ông Diện được mời. Tuy nhiên, khi ông Diện đến làm việc, mặc dù không thuộc đối tượng và không liên quan đến nội dung buổi làm việc nhưng bà Lê Hiền Đức và luật sư Hà Huy Sơn cũng đòi tham dự. Theo quy định của nội quy cơ quan, chúng tôi đã mời luật sư Sơn và bà Đức ra ngoài. Thời điểm đó, chỉ có luật sư Sơn chấp hành còn bà Đức không ra.

“Chúng tôi đã phải vận động, thuyết phục rất nhiều thời gian song bà Đức cố chây ỳ, bất hợp tác. Bà ngồi trước cửa phòng Thanh tra và thường xuyên kéo cửa, gây rối mất trật tự không cho đoàn làm việc. Đến 5h chiều 1/6, khi hết giờ làm việc, chúng tôi mời bà Đức ra ngoài nhưng bà vẫn không ra mà ngồi chửi bới, lăng mạ hết người này đến người khác. Chúng tôi đã động viên, thuyết phục nhưng bà Đức vẫn không chịu mà còn dùng ghế kéo gây tiếng ồn, rồi đập vỡ cửa kính, đập ổ khóa của phòng làm việc…”- ông Minh nói.

Vị trí cửa kính bị bà Lê Hiền Đức đập vỡ.

Ông Bùi Văn Đại, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết: Sau khi tiếp nhận được nội dung sự việc, Công an quận đã cử lực lượng xuống phối hợp cùng với Công an phường Cát Linh thu thập hồ sơ. Qua xác minh cho thấy, bà Lê Hiền Đức (tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ), sinh năm 1932, hiện trú tại ngõ 56, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo hồ sơ hiện có cho thấy, bà Đức đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ. Đến 23 giờ, bà còn có hành vi dùng guốc đập vào cửa kính, sau đó lại dùng chân đạp vào cửa kính tự gây thương tích cho bản thân.

“Chúng tôi đã mời bà hợp tác lập biên bản tại hiện trường nhưng bà Đức không ký. Chúng tôi mời bác sỹ bệnh viện Đống Đa đến băng bó nhưng bà không chịu. Bà yên cầu đưa đến bệnh viện Việt- Xô nên chúng tôi đã phải cử 2 chiến sỹ đi kèm xe taxi đưa bà tới bệnh viện Việt- Xô. Theo thông tin từ bệnh viện, vết thương của bà Đức chỉ xây xát nhẹ nhưng bà cố tình làm to chuyện”- ông Đại cho biết.

Cũng theo ông Đại, hành vi của bà Lê Hiền Đức đã vi phạm Nghị định 73 của Chính phủ vì đã đến trụ sở cơ quan nhà nước gây rối, cản trở hoạt động, vi phạm điều 143 Bộ luật Hình sự. Đáng ra, cơ quan công an phải bắt giữ bà Đức theo đúng quy định của pháp luật nhưng vì bà đang nằm bệnh viện nên khi nào ra viện, chúng tôi sẽ mời bà Đức đến Công an quận làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.


http://www.ktdt.com.vn/news/detail/335816/ba-le-hien-duc-gay-roi-tai-so-thong-tin-truyen-thong-ha-noi.aspx

*


Đang làm rõ vụ gây rối và hủy hoại tài sản tại Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội

Nguyễn Vũ (PL&XH) - Mặc dù không có tên trong giấy mời, nhưng bà Phạm Thị Dung Mỹ (SN 1932, tên thường gọi là Hiền Đức) vẫn đi vào trụ sở. Nhân viên bảo vệ của Sở TT&TT TP Hà Nội đã mời bà Mỹ ra ngoài. Nhưng...

Khoảng 22h40 ngày 1-6-2012, CA phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội nhận được tin báo về việc tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội (số 185, phố Giảng Võ, Hà Nội) có một cá nhân gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, CA phường Cát Linh đã báo cáo và phối hợp với CA quận Đống Đa xuống hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bước đầu, CQCA xác định, khoảng 13h30 chiều 1-6-2012, Đoàn Thanh tra của Sở TT&TT TP Hà Nội có mời anh Nguyễn Xuân Diện (SN 1972, trú tại khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) đến trụ sở cơ quan tại 185 Giảng Võ làm việc về các hoạt động liên quan đến việc quản lý, cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử Internet theo quy định của Nhà nước.

Mặc dù không có tên trong giấy mời, nhưng bà Phạm Thị Dung Mỹ (SN 1932, tên thường gọi là Hiền Đức) vẫn đi vào trụ sở. Nhân viên bảo vệ của Sở TT&TT TP Hà Nội đã mời bà Mỹ ra ngoài. Nhưng bà Mỹ vẫn cố tình vào khu vực làm việc của cơ quan và nơi làm việc của Đoàn Thanh tra Sở. Theo CQCA, bà Mỹ còn có những lời nói, hành động cản trở nhân viên bảo vệ và cản trở hoạt động của Đoàn Thanh tra Sở.

Đến 16h40 cùng ngày, sau khi làm việc với Đoàn Thanh tra Sở, anh Diện đã ra về, nhưng bà Mỹ vẫn cố tình ở lại và có những lời lẽ xúc phạm các nhân viên bảo vệ cơ quan. Các nhân viên bảo vệ cũng như cán bộ Sở TT&TT TP Hà Nội đã nhiều lần thuyết phục bà Mỹ về vì cơ quan đã hết giờ làm việc và phải đóng cửa nhưng bà Mỹ vẫn không chịu rời đi.

Đến 22h30' cùng ngày, bà Mỹ đã có hành vi đập vỡ cửa kính ra vào của phòng R405 của Sở TT&TT TP Hà Nội. Sau đó, bà Mỹ còn tiếp tục tự gây thương tích cho mình vào cẳng chân.

Hiện vụ việc đang được CA phường Cát Linh hoàn tất hồ sơ để chuyển lên công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến