Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Quân đội để làm gì ?

Ngày nay  chủ trương của Đảng ta là hoà bình, ổn định chính trị.

Đã chủ trương hoà bình thì không cần thiết phải duy trì số lượng lớn sĩ quan, tướng ta nhiều như vậy. Hiện nay số lượng sĩ quan cấp tá về hưu ngày một nhiều hơn. Mỗi năm hàng chục vị tá lại được phong hàm tướng, tính số lượng cấp tướng trong quân đội bây giờ ở Việt Nam cả đang quân ngũ và về hưu có đến hàng nghìn.


 Một số đông sĩ quan không tham gia chiến tranh, không làm ra của cải cho xã hội đang đến tuổi về hưu, và tương lai còn nhiều sĩ quan quan đội cấp cao như vậy về hưu. Sẽ là gánh nặng lớn cho xã hội phải còng lưng nuôi những người này với mức lương hậu hĩnh còn quỹ đất phân nhà, còn tiêu chuẩn con em được giảm phí khi học hành, khám chữa bệnh.

 Những cựu chiến binh từng đánh trận thì không nói làm gì. Nhưng nhiều vị sau này ở lứa tuổi 55 đa số chả nếm mùi chiến tranh, chỉ loanh quanh quán bia trong thành Lý Nam Đế hay quán bia Cột Cờ mà thành tướng, tá cả. Chỉ cần đến cơ quan học thuộc vài câu tư tưởng HCM, luận thuyết Mác là nghiễm nhiên hoàn thành nhiệm vụ.



Bởi nhàn nhã như vậy mới sinh ra một lũ tướng tá béo tốt, suốt ngày nhăm nhe đánh quả, mở cây xăng, ngân hàng, ép để nhận được thầu xây dựng.

Nay quân xâm lược Trung Quốc đã ngang nhiên chiếm đóng lãnh thổ của Việt Nam. Quân đội Việt Nam lại trung thành với Đảng CSVN. Mà Đảng CSVN và Đảng CSTQ là đồng chí thắm thiết, hữu nghị cho nên quân đội hai nước kết nghĩa, lập đường dây nóng. Cố nhiên tình nghĩa như vậy thì không thể có chiến tranh.

Vậy đã giải thể quân đội và lập đội dân quân tự vệ cho đỡ tốn kém ngân sách được chưa.? Chúng ta chủ trương gìn giữ đất nước bằng hoà bình, đối thoại. Nuôi quân đội làm gì nữa cho vừa tốn kém, vừa loạn.?

Câu trả lời sẽ là không được. Kẻ đặt ra câu hỏi này lập tức sẽ bị vu khống rằng muốn làm suy yếu đất nước, làm cho đất nước mất khả năng bảo vệ. Mặc dù đất nước bị xâm lược thật đấy mà quân đội có bảo vệ được đâu.

Nhưng quân đội tồn tại vì lý do khác.

Vì quân đội còn là lực lượng hùng hậu để đối phó với kẻ thù trong nước. Kẻ thù trong nước là đám nhân dân bị mất đất, đám Công Giáo, Phật Giáo ngoan cố không đi theo đường lối.

Để minh chứng rằng quân đội tồn tại không vô ích, quân khu 4 vừa qua đã xua quân làm cuộc trấn áp những người Công Giáo ở Nghệ An. Huy động chiến xa, quân lực diễu binh qua Toà Giám Mục Vinh để thị uy và chứng tỏ cho xã hội thấy rằng quân đội là còn giá trị. Quân đội còn được dùng vào việc cưỡng chế đất của nông dân giao cho giai cấp tư sản với giá rẻ mạt.

Quân đội NDVN ngày nay đã biến đổi khác xưa rất nhiều. Người ta cố tình ôn , nhắc, kể lại những quá khứ hào hùng của thế hệ trước để làm cái áo khoác cho mình. Nhà văn Chu Lai có nhắc đến việc này qua tác phẩm '' Ăn mày dĩ vãng''.  Như thế vẫn còn nhẹ, quân đội ngày này cướp cái dĩ vãng hào hùng của cha anh để núp vào đó tồn tại kiếm chác.

Một quân đội như thế thì không giữ nổi Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa và nhiều nơi nữa là điều dễ hiểu. Vì quân đội bây giờ có trung với Nước nữa đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến