Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TQ TẠI TOKYO NGÀY 19.1.2014


Người Việt Nam biểu tình phản đối Trung cộng tại Tokyo ngày 26.6.2011.

Thông báo chính thức: 
Về cuộc Tuần hành tại Tokyo sáng Chủ Nhật, 19/1/2014, Phản đối Trung Quốc 40 năm xâm lược Hoàng Sa 
13 Tháng Giêng 2014 lúc 7:58

Chúng tôi kêu gọi mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế yêu chuộng hòa bình và công lý nhiệt tình tham gia cuộc tuần hành Phản đối Trung Quốc dùng vũ lực xâm lược và chiếm đóng Hoàng Sa(19/1/1974~19/1/2014).Đồng thời phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc bắt tất cả ngư dân nước ngoài phải xin phép khi hành nghề trên BiểnĐông từ ngày 1/1/2014.

Thời gian: 10h –12h Chủ Nhật, ngày 19/1/2014

Hành trình (Địa điểm tập hợp, khởi hành, các con đường tuần hành và địa điểm giải  tán): Trong phạm vi từ khu vực gần ga Roppongi đến khu vực gần ga Ebisu.

Địa điểm và hành trình chính xác, ban tổ chức sẽ thông báo sau vài ngày nữa, khi có Giấy phép chính thức của Cảnh sát Tokyo ngày thứ 3, 14/1/2014.

Vấnđề xin phép tuần hành: Ban tổ chức đã được sự đồng ý và cam kết hỗ trợ của Cảnh sát Tokyo đi theo bảo vệ đoàn, giữ gìn trật tự và giao thông. Ngày thứ 3, 14/1/2014, sẽ nhận được Quyết định chính thức bằng Văn bản cho phép tuần hành. Chúng tôi sẽ đưa văn bản đó lên trang Facebook này.

Nộidung của cuộc tuần hành:

1.Phản đối Trung Quốc dùng vũ lực xâm lược và chiếm đóng trái phép Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam cách đây tròn 40 năm (19/1/1974 – 19/1/2014). 

2.Phản đối một quy định ngông cuồng màTrung Quốc đã ban hành là bắt tất cả ngư dân nước ngoài hành nghề cá trên Biển Đông phải xin phép họ. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.

3. Đoàn Tuần hành sẽ cử 5 thành viên đại diện đến trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo để đọc Kháng Nghị thư bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, trong đó nêu rõ tinh thần phản đối quyết liệt hành vi xâm lược của Trung Quốc, dứt khoát khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại HoàngSa và kiên quyết yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hành vi xâm phạm lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông. (Cảnh sát Nhật chỉ cho phép tối đa 5 người đến trước Sứ quán Trung Quốc đọc Kháng Nghị thư).


Như chúng ta đã biết, theo Công ước về Luật biển Quốc tế, tất cả các quốc gia ven biển, trong đó có Việt Nam, đều có 200 hải lý vùng đặc quyền kinh tế tính từ bờ. Nhưng Trung Quốc đòi chiếm gần hết Biển Đông. Họ vẽ một đường biên giới trên biển liếm khoảng 80% Biển Đông (thường được gọi là “đường lưỡi bò”). Lòng tham này bịcả thế giới phản đối. Nay, họ lại chính thức cưỡng ép ngư dân nước ngoài, trong đó có ngư dân Việt Nam, phải xin phép họ khi đánh cá trong “đường lưỡi bò”. Thực chất, đây là hành vi nhằm đến việc “hợp pháp hóa” lòng tham vô đáy của họ.

Tinhthần của cuộc Tuần hành:

1.   Nêu cao các giá trị của Luật pháp Quốc tế, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ.
2.   Nêu cao các giá trị nhân loại chung như Hòa Bình, Nhân Ái, Tôn Trọng toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. 
3.   Nêu cao giá trị Dân chủ Toàn cầu -tôn trọng sự bình đẳng và các quyền chính đáng của mỗi quốc gia, chống bá quyền nước lớn. 
4.   Đoàn kết dân tộc và tưởng nhớ tất cả những người anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc. Năm 1974, khi Trung Quốc xâm lược Quần đảo Hoàng Sa, có 74 chiến sỹ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hi sinh.14 năm sau, 14/3/1988, 64 chiến sỹ Hải quân Quân đội Nhân dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh khi Trung Quốc tấn công đá Gạc Ma, Cô Lin và Leo Đao thuộc Quần đảo Trường Sa. Cuộc tuần hành này sẽ diễn ra trên tinh thần tưởng nhớ tất cả các Liệt sỹ đã hi sinh vì Biển Đảo thân yêu của Tổ quốc.

Nộiquy của Đoàn Tuần hành

1. Chỉ được hô các câu khẩu hiệu, sử dụng các băng rôn, hình ảnh, biểu ngữ… cho ban tổ chức phát. 

2.  Yêu cầu tất cả những người tham gia với mục đích trên đeo phù hiệu do ban tổ chức phát để nhận diện. Trước khikhởi hành, Ban tổ chức sẽ phát quốc kỳ Việt Nam và phù hiệu cho từng người.

3.  Ban An ninh của Đoàn tuần hành và Cảnh sát Nhật đi theo bảo vệ đoàn sẽ xử lý những người lạ mặt cố ý phá hoại đoàn tuần hành.

Các câu khẩu hiệu được phép sử dụng trong cuộc tuần hành: trước mắt dự kiến các khẩu hiệu sau:

1.   Hoàng Sa là của Việt Nam ホアンサはベトナムの領土だ。
2.   Trung Quốc hãy tuân thủ Luật Quốc tế 中国は国際法を守れ。
3.   Trung Quốc không được xâm hại ngư dân Việt Nam 中国はベトナム漁民をいじめるな。
4.   Hòa Bình cho Biển Đông 南シナ海に平和を。
5.   Hòa Bình cho cả Biển Hoa Đông 東シナ海にも平和を。
6.   Trung Quốc hãy cư xử xứng đáng là nước lớn 中国は大国らしく振舞え。

Ban tổ chức sẽ quy chuẩn hóa chính thức Nội quy và các câu khẩu hiệu được phép sử dụngtrong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi hi vọng số lượng người tham gia tối thiểu là 100 để có thể hiến hành cuộc tuần hành với ý nghĩa thiết thực. Vì vậy, để tạo điều kiện cho công tác tổ chức, kính mong mọi người có nhiệt tình giam gia hãy thông báo lại qua hình thức comment hoặc inbox trên trang facebook này.  

Ban Tổ chức kính báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến