Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Sao lại cứ nảy nòi thêm ra thế?

 Bà Đầm Xòe
Sau nhiều kỳ trì hoãn, may có ông Trương Tấn Sang lên giữ chức chủ tịch nước mà Luật Biển của nước mình được thông qua với tỷ lệ phiếu thuận áp đảo, chỉ có 4 " đại biểu" chống. Sau khi thông qua, bọn Tầu Cộng phản ứng liền, trước hết là Quốc hội, sau đó là Bộ Ngoại giao của Tầu Cộng. Đi liền với lời phản đối, Tàu Cộng còn ra quyết định thành lập huyện " Tam Sa", rồi đưa tầu thuyền ra Biển Đông tuần tra, đánh bắt hải sản, đồng thời  to mồm "mời thầu quốc tế" 9 lô dầu trên lãnh hải của Việt Nam, có nơi chỉ cách đất liền Việt Nam- tỉnh Quảng Ngãi- có 35 km. 
Trước hiện thực này, đến người mù cũng biết là Tầu Cộng đã và đánh chiếm Biển Động của Việt Nam. Vì vậy, bất kỳ một người Việt Nam yêu nước nào cũng cần phải lên án, phản đối. Thực tế dân ta đã phản đối mà biểu hiện tập trung là hai cuộc biểu tình diễn ra liên tiếp vào hai ngày chủ nhật của đầu tháng 7 vừa qua.

Có thể nói hai, cuộc biểu tình này đã diễn ra ôn hòa, các lực lượng chuyên chính chỉ làm nhiệm vụ của mình như giữ trật tự và bảo vệ những nơi cần bảo vệ như Đại sứ quán TQ. Sự thô bạo với người biểu tình chỉ xẩy ra lẻ tẻ như bắt cô Huỳnh Thục Vi, Nguyễn Chí Đức…  rồi thả mà không hành hạ, tra tấn, sỉ nhục như những lần bắt trước đây.

Những ứng xử như vậy, phần nào làm cho quần chúng nhân dân lóe lên niềm tin về một chính quyền còn coi " lãnh thổ là thiêng liêng", "dân tộc là trường tồn" trước hiểm họa mất nước, mất dân tộc. Ngay cả báo Hà Nội mới, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Quân đội nhân dân, Thời sự VTV, Công an nhân dân, An ninh thủ đô - những tờ báo nổi tiếng thù nghịch với người yêu nước, lần này cũng tỏ ra biết điều hơn, lời lẽ có đạo lý hơn (Ảnh: Biểu tình ở Sài Gòn, ngày 8.7.2012). Thế nhưng, như để bù vào phần " thiếu hụt" mà các báo kia bỏ qua, tay kỹ sư xây dựng Nguyễn Thế Thảo, nhân danh "Chủ tịch UBND TP Hà Nội, một mặt răn đe các báo: " UBND thành phố yêu cầu các cấp, ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ "  và vu cho nguời biểu tình là những phần tử xấu, cơ hội "không bị các phần tử xấu, cơ hội lợi dụng xúi giục xuống đường, tụ tập biểu tình gây mất trật tự an ninh ở Thủ đô". Ông Thảo nói như vậy cứ như là ông vừa nhận được chỉ thị của Tầu Cộng để phải nói như vậy.

Trong tứ trụ triều đình, dân đang thầm tin có được một chủ tịch nước, đang có những hành động vì lãnh thổ, vì dân tộc trước họa xâm lăng của Tàu Công. Cứ  tưởng sau khi Tầu Cộng lộ rõ bộ mặt ăn cướp trắng trợn,  trong giới lãnh đạo sẽ có thêm những người yêu nước, tin cậy vào nhân dân, cùng xuống đường biểu tình phản đối Tàu Cộng với nhân dân. Nào nghờ thêm chưa thấy đâu lại thấy lộ thêm ra một tay cai thầu xây dựng, coi thường dân, vu vạ dân, gián tiếp tiếp tay cho những kẻ đang rắp tâm biến nước mình thành Giao Chỉ quận. Kỳ vậy ta? Chẳng lẽ nước mình đến thời mạt không thể cứu được nữa rồi sao?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: "UBND thành phố yêu cầu các cấp, ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ, không bị các phần tử xấu, cơ hội lợi dụng xúi giục xuống đường, tụ tập biểu tình gây mất trật tự an ninh ở Thủ đô" - Dân tri 14.7.2012.
  
BĐX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến