Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Những quẫy đạp cuối cùng chăng?


Người Quan sát (Danlambao) - Chưa có ở nơi nào có những quy định kỳ cục… bởi một lũ lãnh đạo kỳ dị… hợm như ở cái đất nước này… Sau một thời gian dài sử dụng cái học thuyết ngoại lai, dùng bạo lực trấn áp nhân dân, tàn hại đất nước. Bọn chúng hiện đang phải đối mặt với nguy cơ diệt vong và đang lớn giọng cao rao những luận điệu dối trá để che chắn những hành vi bán nước.

Sự thực đang càng lúc càng phơi bày một cách trần trụi và tởm lợm như cái cúi đầu gục mặt một cách hèn hạ của Trương Tấn Sang trước quan thầy, rồi 10 văn kiện được ký kết như là một nỗi ô nhục. Hậu quả của nó là trong những ngày vừa qua, liên tục các ngư dân bị bọn Tàu khựa bắt bớ, đánh đập, cướp bóc từ ngoài biển vào đến tận trong đất liền mà cái nhà nước hèn hạ ấy lại hoàn toàn im lặng.

Tiếp theo là hàng loạt những “đề xuất”, những “thông tư”, “nghị định” được tuôn ra, mà nội dung của nó khi đọc xong là mắc chửi thề: “Phụ nữ trên 33 tuổi không được mang thai” ; “Ưu tiên cộng thêm 2 điểm thi đại học cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với kháng chiến…”. Điều này làm cho cả nước (có lẽ cả thế giới) chết cười.

Song song theo đó là cường độ trấn áp dân oan càng lúc càng bạo liệt từ hình thức vây bắt, tuyên truyền mua chuộc, quản thúc, rình mò chuyển sang đánh đập, tưới acid… Bao vây chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, khuấy động mâu thuẫn cá nhân và gây chia rẽ trong các đoàn thể tôn giáo trên bình diện khắp cả nước.

Đời sống của nhân dân càng lúc càng khó khăn, thuế chưa tăng, nhưng học phí đã tăng gấp 3,4 lần, phí giao thông đáng vào ô tô, mô tô để tăng ngân sách, xăng dầu tăng, điện chưa tăng nhưng thay điện kế có tốc độ nhanh hơn, giá lúa rẻ mạt 10.000/3kg. Và gần như mở toang cửa biên giới Việt Trung cho hàng hóa độc hại của Tàu vào tự do. Tung 30.000 tỷ đồng cho người nghèo vay mua nhà nhưng tới nay chưa ai vay được một xu…, những trò tao lao thiên địa cứ được tổ chức ì xèo, các cuộc họp được liên tục tổ chức ở mọi cấp để bàn “quốc kế dân sinh” cho… các đảng viên với hàng núi phong bì. Ở trên chóp bu thì đùa qua đảo lại một đống vàng để bòn rút thêm của những người nhẹ dạ, hàng loạt những chuyến công du ra nước ngoài được thực hiện để bàn chuyện… trên trời.c

Những thứ nghịch thường, những thứ tào lao này xảy ra càng lúc mật độ càng dày đặt, tung tẩy trong một nùi chỉ rối. Người dân càng lúc càng khó khăn thêm, oán hận thêm và những hành vi trấn áp bạo tàn càng ngày càng thêm bạo liệt, những luận điệu dối trá, láo toét và cả de dọa càng ngày càng lớn giọng. 

Và đây là “Những quẫy đạp cuối cùng chăng?”

Người Quan Sát 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến