Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

NGƯỜI DÂN VĂN GIANG TRẢI LÒNG TRƯỚC NGÀY ĐÓN KHÁCH VỀ THĂM


“Không phải đó là con đường chiến lược!”

Trước giờ bắt đầu chuyến “vi hành” vào lúc 8h sáng, ngày Chủ nhật18/11/2012 mời các vị ĐBQH, GS Đặng Hùng Võ, các phóng viên báo chí và tất cả những ai quan tam đến tham quan huyện Văn Giang, cách đây ít phút, đại diện cho bà con ở đây, hai ông Phạm Hoành Sơn và Đàm Văn Đồng đã trả lời phỏng vấn Facebooker Trần Ngọc Kha như sau:

HỏiVì sao các ông lại mới chúng tôi “vi hành” về Văn Giang - Hưng Yên vào sáng ngày 18/11/2012?

Đáp: Sau cuộc đối thoại giữa đại diện nhân dân Văn Giang và LS Trần Vũ Hải, trợ giúp pháp lý của chúng tôi với GS Đặng Hùng Võ vừa qua, chúng tôi mới tất cả những ai quan tâm nhất là các ĐBQH và GS Đặng Hùng Võ đến Văn Giang về đây để thăm và thấy được tình hình làm ăn kinh tế của chúng tôi đang rất phát triển. Đất đai màu mỡ, thuận tiện tưới tiêu cũng như thị trường Hà Nội đầy tiềm năng cận kề đã và đang giúp chúng tôi phát triển cây cảnh, quất cảnh, thậm chí còn xuất khẩu những sản phẩm này sang Trung Quốc. Trong khi đó báo chí từng nói đất đai của chúng tôi 1 sào ruộng không nuôi nổi một nhân khẩu. Đô thị này có mở ra cũng chưa chắc đã bằng chúng tôi sản xuất nông nghiệp hàng năm. Dự án Ecopark liên quan đến hai con đường, như GS Đặng Hùng Võ đã nói, nó là chiến lược, nhưng không phải. Đã có những con đường khác bên cạnh đó, chỉ cách chừng 300 - 500 mét thôi, là tỉnh lộ 195 nối Hưng Yên với Hà Nội. Khi dự án triển khai, chính Ecopark đã và đang sử dụng nó để mời khách đến để mua nhà dự án. Chúng tôi đánh giá con đường kia mở ra chỉ để làm tăng giá trị cho khu đô thị của chủ đầu tư mà thôi. Bên cạnh đó, song song với con đường nối với quốc lộ 39, còn có hai con đường liên huyện nữa đã có sẵn. Nếu cần cho phát triển kinh tế thì chỉ cần nâng cấp lên thôi. Và quan trọng là không có quy hoạch của bất kỳ cơ quan nào cũng như của Bộ Giao thông về những con đường qua đất Văn Giang mà dự án trình, cũng như chúng tôi khẳng định rằng không phải đó là con đường chiến lược.
Hình ảnh "con đường chiến lược" (11/11/2012)- Ảnh: L.K

Hỏi: Các ông có hy vọng gì trọng cuộc gặp này?

Đáp: Tôi hy vọng sau chuyến vị hành này thì các cơ quan báo chí có phản biện về một Văn Giang có thế mạnh về phát triển kinh tế, chứ không phải là thế mạnh về đô thị và nêu được những gì mà chúng tôi theo đuổi 8 năm nay. 

Hỏi: Câu chuyện hôm vừa rồi với GS Đặng Hùng Võ dường như vẫn chưa qua và chưa có động thái gì tiếp theo của ông ấy. Liệu các ông có trở lại với ông Võ? 

Đáp: Chúng tôi rất muốn được gặp lại ông Võ vì còn những vấn đề tiếp theo. Theo dõi trên báo chí, tôi được biết, buổi đối thoại này chỉ với tư cách cá nhân, về hưu rồi... Tôi muốn ông Võ lên tiếng chứng minh bằng văn bản sửa sai về những điều ông đã làm sai, khiến ông phải xin lỗi. Nhân dân Văn Giang chúng tôi ghi nhận sự hối hận, day dứt trong lương tâm và đang có ý định sửa sai này của ông. Từ một tội đồ của nhân dân Văn Giang khi ông gây nên cái sai khiến cho chúng tôi phải vất vả chống đỡ, nay qua cuộc đối thoại này, chúng tôi đã rất tôn trọng ông và tôn ông Đặng Hùng Võ thành người hùng. Vậy nên tôi mong ông bớt thời gian chủ nhật này về cùng chúng tôi, chứng kiến sự phát triển của chúng tôi. 

Hỏi: Được biết vừa qua bà con Văn Giang có gửi một thư ngỏ đến nhà đầu tư của Dự án Ecopark, đến nay đã có hồi âm gì chưa? 

Đáp: Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm gì từ phía chủ đầu tư. 

Hỏi: Điều này có khiến các ông có dự kiến gì mới không? 

Đáp: Tôi nghĩ nếu hai bên ngồi lại được với nhau thì có lợi cho cả hai, chứ không mong gì đấu tranh tiếp tục theo kiểu sống mái nữa. Bằng không thì..., tất nhiên là chúng tôi sẽ đấu đến cùng với họ. 

Cảm ơn các ông!
FB Trần Ngọc Kha (thực hiện)
Xem thêm link:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/11/thu-moi-cua-nong-dan-van-giang.html

http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/11/on-khieu-nai-bo-tai-nguyen-moi-truong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến