Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

NỰC CƯỜI! MỞ RỘNG THỦ ĐÔ, THÀNH TỰU NỔI BẬT LÀ XD NÔNG THÔN MỚI

Mở rộng thủ đô, thành tựu nổi bật là xây dựng nông thôn mới
31/07/2013 14:00 (GMT + 7)

TTO - "Cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới. Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã."

Sáng 31-7, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định như vậy hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô do TP Hà Nội tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nguyễn Khánh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định trong số những thành tựu của Hà Nội sau 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô, cần phải dùng từ nổi bật để nói về thành tựu của Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới. 

“Sau mở rộng địa giới hành chính thủ đô, Hà Nội có một vùng nông thôn rộng lớn, trong đó có tới hơn 400 xã. Nhiều khu vực nông thôn đã được đầu tư gấp 10-30 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất. Vì thế bộ mặt nông thôn thủ đô đã có nhiều khởi sắc, đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao một bước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, sau 5 năm triển khai thực hiện chủ trương của trung ương và nghị quyết của Quốc hội, thời gian tuy chưa phải là dài, song thực tiễn vừa qua cũng đủ khẳng định chủ trương mở rộng địa giới hành chính thủ đô của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ là quyết định đúng đắn, có ý nghĩa lịch sử với tầm nhìn xa không chỉ với thủ đô mà đối với sự phát triển của cả dân tộc. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng khẳng định sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đó là kinh tế thủ đô tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, ngày càng khẳng định vai trò trung tâm lớn về kinh tế của cả nước. 



Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cảm ơn sự quan tâm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại hội nghị Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện nghị quyết 15/2008 Quốc hội (khóa XII) về điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô - Ảnh: Nguyễn Khánh

Tổng sản phẩm trên địa bàn chiếm trên 10% cả nước, tốc độ phát triển bình quân giai đoạn 2008-2012 đạt 9,51%, cao hơn 1,5 lần mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách tăng từ 57.000 tỉ đồng năm 2007, đến năm 2012 đã đạt hơn 146.000 tỉ, tăng hơn 2,5 lần so với thời điểm trước khi hợp nhất. 

 Người dân bắt đỉa trên các cánh đồng thuộc xã Cổ Nhuế (H.Từ Liêm, Hà Nội) tháng 7-2013 - Ảnh: Lâm Hoài

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, so với những thành tựu đã đạt được, trung ương và nhân dân vẫn luôn đòi hỏi TP Hà Nội phải làm tốt hơn nữa. Đó là khắc phục những hạn chế như kinh tế dù tăng trưởng cao nhưng chưa bền vững. Thu hút đầu tư nước ngoài, huy động vốn trong nước chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của thủ đô. 

XUÂN LONG
Nguồn: Tuổi trẻ

Nguyễn Đức Thọ bình: 
Trước đây cứ tưởng mở rộng HN để đô thị hóa, ai dè xây dựng nông thôn.

Xem video:










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến