Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Bình ruồi - Càng chống chế, càng lộ ngu dốt


Hai câu trả lời ngu nhất của Bình ruồi thể hiện chỉ trong 10 phút (thời gian cho phép) trả lời chất vấn 1/6 vấn đề của đại biểu Quốc hội vào 15h chiều 30/10:

"Nợ xấu do ảnh hưởng và có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, chẳng hạn như do hàng tồn kho, bất động sản."

Phân tích ngu:

Ngân hàng có trách nhiệm thẩm định để cho vay mà bảo đảm được thu hồi vốn. Kinh tế khủng hoảng hay không, tồn kho nhiều hay ít không ảnh hưởng (không bắt buộc) đến trách nhiệm và quyết định cho vay (vô tội vạ) của Ngân hàng. Cho vay không thu hồi được là trách nhiệm 100% của Ngân hàng, không có bất kỳ ai liên quan. Nếu có các trường hợp can thiệp bất minh hay cấu kết cho vay đối với các Doanh nghiệp, Tập đoàn nhà nước thì đó cũng là hành vi bất tuân nguyên tắc tài chính, phi kinh tế… Ngân hàng dám làm trái thì phải dám chịu trách nhiệm.

Để dễ hình dung, giả sử 100% nợ xấu đó là của các cá nhân hay Doanh nghiệp tư nhân thì Ngân hàng phải chịu mất tiền hay đổ lỗi được cho ai, cho hệ thống chính trị nào?!?Còn nếu là DNNN thì quy chế nào quy định có sự khác biệt, ưu ái cho vay (thậm chí là vô tội vạ)? Ai can thiệp và can thiệp như thế nào. Tại sao lại can thiệp nếu không phải là do cấu kết nhóm lợi ích, sân sau, tham nhũng?

Nói là nguyên nhân đã là ngụy biện còn chưa được chấp nhận, còn dám bảo là do trách nhiệm của cả hệ thống chính trị thì vô cùng ngu, Bình ruồi có hiểu không?

"Với trách nhiệm là Thống đốc ngân hàng, tôi không thể hứa được nợ xấu sẽ được xử lý như thế nào vì như đã nói ở trên, trách nhiệm là của cả hệ thống chính trị."

Câu phân tích duy nhất là: Cách chức, về vườn. Không có câu nào ngu hơn nữa đâu, Bình ruồi ơi!

Tiếc là Quốc hội không cho phép thời gian nhiều hơn, để xem Bình ruồi càng lộ thêm nhiều kỷ lục ngu đến mức nào.
Bổ sung:
Đúng là câu nói ngu kỷ lục nên sau đó cũng được các báo Đảng đưa lên nguyên văn. Đặc biệt VnExpress lại còn đưa lên một bức ảnh chụp đúng gương mặt... hết mức ngu. Ơ hơ...!

Thống đốc NHNN: “Tôi không thể hứa gì về việc xử lý nợ xấu” 

(Dân trí) - “Với tư cách là Thống đốc NHNN, tôi không thể hứa gì về việc xử lý nợ xấu. Nhưng theo đề án 254 đã được Chính phủ thông qua, đến năm 2015 sẽ đưa nợ xấu của hệ thống ngân hàng dưới 3% theo đúng thông lệ và chuẩn mực quốc tế”.....

'Thống đốc không thể hứa gì về xử lý nợ xấu'
VnExpress
Cho rằng xử lý nợ xấu là trách nhiệm của nhiều cơ quan, trong đó có cả Quốc hội và Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng khẳng định chỉ riêng cá nhân ông thì không thể hứa gì về quá trình này.
Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng có mặt trong phiên thảo luận của Quốc hội ngày 30/10, để lắng nghe ý kiến của các đại biểu về tình hình kinh tế xã hội 2012-2013. Chưa phải là phiên chất vấn, nhưng do nhiều đại biểu quan tâm tới lĩnh vực ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình được Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị phát biểu. Người đứng đầu ngành ngân hàng chỉ xin phép nói về 2 vấn đề nhức nhối nhất là xử lý nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.

Thống đốc cho rằng riêng ngân hàng không thể giải quyết nợ xấu. Ảnh:Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến