Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

TQ lập sở cung ứng điện trên đảo Phú Lâm


BBC 

Cập nhật: 11:35 GMT - thứ tư, 29 tháng 8, 2012
Thủ phủ 'thành phố Tam Sa'
Xây dựng hệ thống hạ tầng vững chãi là cách khẳng định chủ quyền của Trung Quốc
Trung Quốc dồn dập thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội tại thành phố Tam Sa mà nước này vừa thành lập nhằm khẳng định chủ quyền đối với Biển Đông.
Tân Hoa Xã vừa đưa tin ngày 28/8, Sở Cung ứng điện Tam Sa thuộc Công ty Lưới điện Hải Nam "chính thức gắn biển thành lập tại đảo Vĩnh Hưng, Tây Sa".
Vĩnh Hưng là tên Trung Quốc đặt cho đảo Phú Lâm, và Tây Sa là quần đảo mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa.
Với việc thành lập sở cung ứng điện này, gíới chức dự định "xây dựng lưới điện thông minh đa năng nhỏ mang đặc sắc biển đảo trong vòng 5 năm, đồng thời đưa vào danh sách thí điểm lưới điện thông minh quốc gia", theo Tân Hoa Xã.
Mới đầu tuần này, dự án trạm xử lý rác thải cũng được khai trương trên đảo Phú Lâm.
Ngoài các lĩnh vực điện, môi trường, hiện trên đảo này còn tập trung nhiều ngành nghề khác như viễn thông, ngân hàng ...
Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc nói các tập đoàn nhà nước như Viễn thông Trung Quốc, Điện thoại di động Trung Quốc, Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc đều đã thiết lập trạm dịch vụ tại Tam Sa.
Trung Quốc đã xây dựng một sân bay lớn đáp ứng được việc cất/hạ cánh cho các máy bay hạng nặng cùng hai bến cảng trên đảo Phú Lâm
Với một mạng lưới cơ sở hạ tầng vững chắc như trên, dường như Trung Quốc muốn khẳng định sở hữu của mình với quần đảo Hoàng Sa.
Phú Lâm là đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa. Tại đây Trung Quốc đã lập cơ sở tạm giữ các ngư dân Việt Nam bị bắt khi hành nghề ở vùng biển phụ cận mà Trung Quốc nhận là của mình.
'Thành phố Tam Sa' mới chính thức được ra mắt tháng 7/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến